Cwestiwn 2 - Beth
yw eich barn ar yr amgylchiadau pan ddefnyddir athrawon cyflenwi?
Er enghraifft: y math o ddosbarthiadau maent yn dysgu; y math o
weithgareddau dysgu sy'n digwydd dan oruchwyliaeth athrawon
cyflenwi; a ydynt yn gymwys i addysgu pynciau
perthnasol.
|
|
Yn Rhydywaun
gwneir pob ymdrech i sicrhau fod yr athro sy’n dod i mewn i
gyflenwi yn arbenigydd yn y maes ac wedi cael gradd TAR yn y
pwnc.
Ble nad yw’n
bosibl gwneir ymdrech i roi mewn pwnc tebyg.
Yn amlach na
pheidio, mae’r athro nid yw’r athro cyflenwi yn gymwys
i ddysgu’r pwnc ac felly ond yn gorychwylio y disgyblion am
awr.
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Mwy o athrawon yn y pynciau sydd a
phrinder.
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
Y
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 3 - Beth
yw eich barn ar effaith y defnydd o athrawon cyflenwi ar
ganlyniadau disgyblion (gan gynnwys unrhyw effaith ar ymddygiad
disgyblion)?
|
|
Gall ymddygiad
disgyblion ddirywio os yn cael gormod o gyswllt gydag athrawon
cyflenwi.
Ni ddylai hyn fod
yn farn cyffredinol ond yn hytrach gall newid o athro i athro ac o
sefydliad i sefydliad.
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Athrawon yn dysgu llai, ac felly yn arwain at
lai o angen am gyfnod gydag athrawon cyflenwi.
Arian?
Pwysig: Mae’r ddealltwriaeth o pham fod
angen athro cyflenwi yn y lle cyntaf. Salwch? Cyrsiau?
Cyfarfodydd?
Beth yw rôl yr athro o fewn yr ysgol?
A’i yr ysgol sydd ar fai neu a ydynt yn cael eu gorfodi
gan y AALl?
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
Y
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 4 - Beth
yw eich barn ar Ddatblygiad Proffesiynol Parhaus athrawon cyflenwi
ac effaith bosibl y Model Dysgu Proffesiynol
Cenedlaethol?
|
|
Os yn gweithio o
fewn asiantaeth efallai fod peth cyngor iddynt fel arall nid oes
arweiniad nac unrhyw gymorth pellach!
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Cymorth canolog! Llywodraeth Cymru – Adran
Addysg.
Nid yw’n dod or AALl!
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
Y
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
|
|
Cwestiwn 5 - Beth
yw eich barn ar drefniadau rheoli perfformiad ar gyfer athrawon
cyflenwi?
|
|
Ar hyn o bryd?
Bler a di drefn.
Nid yw’n
bosibl ei dracio yn daclus a gofalus.
Beth yw effaith
hyn ar weithio i asiantaeth neu nawr ac yn y man.
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
Y
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 6 - A
ydych o'r farn bod gan awdurdodau lleol a chonsortia rhanbarthol
ddigon o oruchwyliaeth dros y defnydd o athrawon
cyflenwi?
|
|
Dim digon a gormod
o dap coch er mwyn sicrhau nag yw athrawon yn gallu gweithio ac
ennill cyflog teg trwy roi rhwystredigaeth mewn lle er mwy arbed
arian a dim arall.
Oes diddordeb
gyda’r consortia mewn athrawon cyflenwi? Newyddion i
ni?
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Dyma un o brif broblemau y byd athrawon
cyflenwi.
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
Y
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 7 - A
ydych yn ymwybodol o unrhyw amrywiaeth leol a rhanbarthol yn y
defnydd o athrawon cyflenwi? Os felly, a oes rhesymau am
hynny?
|
|
Gall newid o un
sir i’r llall.
Mae’n hollol
anghyson o fewn siroedd consortia.
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Cofrestru canolog – Cyngor Addysg Cymru yn
cymryd rol gyda mwy o gyfrifoldeb.
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
Y
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 8 - A
oes gennych unrhyw farn ar asiantaethau cyflenwi a'u trefniadau
sicrhau ansawdd?
|
|
1: Llawer gormod
ohonynt.
2: Yr un staff
sydd wedi cofrestru gyda nifer o asiantaethau
3: Ansawdd? Barn
pwy? Estyn? ISO9001? Rheoli perfformiad?
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
GTCW yn goruchwylio?
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon
yn broblem fawr a brys.
|
§
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
Y
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 9 - A
ydych yn ymwybodol o unrhyw faterion penodol yn ymwneud ag addysg
cyfrwng Cymraeg? Os felly, beth ydynt?
|
|
Prinder
staff!
Yn enwedig mewn
rhai pynciau!!
Ymgeiswyr safonol
ddim ar gael.
|
|
Os ydych o'r farn bod
problemau yn y maes hwn, sut y gellir eu datrys?
|
|
Hyfforddi?
Cyflogau?
|
|
Pa mor arwyddocaol yw'r
mater hwn? (Dewiswch un opsiwn)
|
|
1 - Mae hon yn broblem fawr a brys.
|
§
|
|
2 - Mae hon
yn broblem sydd angen sylw.
|
§
|
|
§
3 - Mae
hon yn broblem fach.
|
§
Y
|
|
4 - Nid yw'n
broblem.
|
§
|
|
Cwestiwn 10 - Os
byddai'n rhaid ichi wneud un argymhelliad i Lywodraeth Cymru o'r
holl bwyntiau rydych wedi'u nodi, beth fyddai'r argymhelliad
hwnnw?
|
Prinder staff mewn pynciau penodol ar angen i
hyfforddi.
Cyllid ysgolion tuag at weithgareddau tu allan i
hyfforddiant.
Agwedd AALl tuag at alw staff i gyfarfodydd ar
angen i wersi gael eu cyflenwi.
CPA athrawon.
Cytundebau lleol gwarchod?
|
Cwestiwn 11 - A
oes gennych unrhyw sylwadau neu faterion eraill yr hoffech eu codi
na soniwyd amdanynt yn y cwestiynau penodol?
|
Mae’r canrhan mae asiantaethau cyflenwi yn
ei gymryd yn ddyddiol o gyflog athrawon cyflenwi yn llawer rhy
uchel ac anheg.
|